8 Cách Chăm Sóc Da Căng Bóng Tại Nhà Hiệu Quả

Cách chăm sóc da cắng bóng tại nhà là phương pháp được nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ khi đã bước vào độ tuổi trung niên. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin để cập những cách chăm sóc da căng bóng tại nhà và những lưu ý cần biết khi sử dụng để có được làn da như mong đợi.

NGUYÊN NHÂN GÂY LÃO HÓA DA

Lão hóa da là hiện tượng tự nhiên, không thể tránh khỏi được. Tuy nhiên, trong thực tế cho thấy có những người dù tuổi còn rất trẻ nhưng đã bị lão sớm, hoặc có trường hợp “hack” tuổi nhờ nhan sắc xuân thì.

Hãy nắm rõ những lý do gây lão hóa da dưới đây, bạn sẽ có cơ sở thực hiện cách chăm sóc da căng bóng tại nhà, ngăn chặn “dấu hiệu tuổi tác” có khoa học và đem đến hiệu quả tốt.

1. Nguyên nhân xuất phát từ bên trong

Làn da của chúng ta cần được nuôi dưỡng bằng những sợi collagen, Eslatine, nước để đạt được trạng thái căng đầy, đàn hồi tốt. Một số nguyên nhân có thể dẫn tới việc mô da khô nhăn, chảy xệ có thể kế tới như:

  • Trao đổi chất trong cơ thể không tốt, hay nạp thực phẩm có chất kích thích. Điều này dẫn đến tình trạng mô da không được nuôi dưỡng tốt làm tăng sản sinh gốc tự do, mỡ thừa, Từ đó, tình trạng da bị trùng nhão, chảy xệ xảy ra nhanh và thường xuyên hơn.
  • Cấp ẩm kém làm cho tế bào không có đủ lượng nước làm căng đầy, tạo độ đàn hồi. Vì thế, da ngày càng kho ráp, nhăn nheo, rãnh gấp nhăn bắt đầu xuất hiện và hằn sâu.
  • Tăng sinh gốc tự do khiến các tế bào da có hiện tượng đồi mồi, giảm quá trình tăng trưởng Collagen khiến lão hóa diễn ra nhanh hơn.
  • Thiếu Collgen tự nhiên là nguyên nhân hàng đầu khiến bề mặt da không được căng bóng, mịn màng.
8 Cách Chăm Sóc Da Căng Bóng Tại Nhà Hiệu Quả
8 Cách Chăm Sóc Da Căng Bóng Tại Nhà Hiệu Quả

2. Nguyên nhân gây lão hóa từ bên ngoài

Ngoài những nguyên nhân do yếu tố bên trong cơ thể, môi trường bên ngoài cũng là tác nhân làm cho da bạn ngày càng “xuống cấp”, chảy xệ.

  • Ánh nắng mặt trời chiếu vào da với sức nóng cao, tia UV độc hại khiến mô tế bào dễ bị “bốc hơi nước”, đen sạm, hư tổn.
  • Dùng điện thoai, máy tính nhiều tạo điều kiện cho ánh sáng xanh từ những thiết bị này tác động vào tế bào da làm thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn.
  • Thiếu ngủ dẫn đến chức năng gan, thận không được hoạt động tốt, hạn chế phần nào quá trình giải độc cơ thể. Từ đó, hiện trạng da mặt thâm quầng, mô cơ chùng nhão, chảy xệ có thể nhân thấy rõ nét hơn.
  • Nếp nhăn hình thành do thói quen, chuyển động cơ mặt cũng là căn nguyên khiến làn da bạn không được căng bóng, sáng mịn.

Liên hệ để nhận khuyến mãi

chat trực tuyến trên facebook chat trực tuyến trên zalo

➤ Nguyên nhân làm da mất đi độ căng nảy, đàn hồi đến từ rất nhiều yếu tố làm cho bạn khó kiểm soát, đề phòng được triệt để. Vì thế, hãy áp dụng thêm những cách chăm sóc da căng bóng tại nhà dưới đây để luôn lưu giữ được vẻ trẻ trung trên làn da của mình.

CÁCH CHĂM SÓC DA CĂNG BÓNG TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN BẰNG TỰ NHIÊN

1. Cách chăm sóc da căng bóng tại nhà bằng xông hơi mặt với nước muối

Bã nhờn kết hợp với bụi bẩn vào trong lỗ chân lông sẽ làm cho lỗ chân lông tắc nghẽn. Từ đó da dễ dáng phát sinh mụn. Xông hơi da mặt với nước muối sinh lý là cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản cho bạn. Cách này giúp loại bỏ hoàn toàn lớp vi khuẩn, độc tố an toàn hiệu quả và rất dễ thực hiện.

2. Cách chăm sóc da căng bóng tại nhà bằng sữa tươi

Sữa tươi thường được biết đến như một loại thực phẩm giàu Protein, chứa lượng lớn các nhóm vitamin A, B, C, D, canxi, kẽm, sắt,… vô vùng tốt cho sức khỏe.

Sữa tươi có tác dụng trẻ hóa, làm căng da mặt hiệu quả nhất khi sử dụng sữa tươi không đường, có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác để làm tăng hiệu quả như khoai tây giúp chống oxy hóa, tinh bột nghệ làm giảm mụn viêm sưng hay những loại bột thiện nhiên làm giảm thâm, sạm,…

3. Cách chăm sóc da căng bóng tại nhà bằng bí đỏ

Trong bí đỏ có chứa thành phần là các vitamin C giúp ngăn ngừa được tình trạng lão hóa và tăng khả năng để kháng bảo vệ da khỏi những tác động của ánh nắng mắt trời. Và khi kết hợp với sữa tươi và mật ong sẽ tạo ra một loại mặt nạ giàu vitamin và axit lactic giúp cải thiện sắc tố cho da, trả lại cho bạn làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

Nguyên liệu:

  • 300g bí đỏ
  • Mật ong nguyên chất
  • Sữa tươi không đường

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Bí đỏ đem gọt vỏ, rửa sạch rồi luộc chín và tán nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn đều hỗn hợp bí đỏ, mật ong và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 2:1:1.
  • Bước 3: Dùng cọ mặt nạ quét một lớp mặt nạ mỏng lên da sau khi đã vệ sinh và để yên trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Liên hệ để nhận khuyến mãi

chat trực tuyến trên facebook chat trực tuyến trên zalo

4. Cách chăm sóc da căng bóng tại nhà bằng quả bơ

Bơ chứa hơn 14 loại vitamin, khoáng chất giúp đẩy lùi sự hình thành gốc tự do trong da. Đồng thời, với hàm lượng chất béo tự nhiên có bên trong thành phần quả bơ có thể làm chậm quá trình oxi hóa.

Với những ưu điểm vượt trội của quả bơ, chị em hãy ứng dụng ngay loại thực phẩm này để làm đẹp da tại nhà và tiết kiểm chi phí nhất.

  • Nạo ruột trái bơ chín ra, dầm nhuyễn cho vào bát sạch rồi bỏ thêm 2 giọt dầu oliu.
  • Dùng chổi chuyên dụng phết đều hỗn hợp lên da, giữ nguyên 20 phút để các chất ngấm đều rồi bạn rửa đi.

Dùng bơ làm thực phẩm cũng là 1 cách để ngăn ngừa lão hóa rất tốt. Bạn có thể ứng dụng bơ làm đẹp, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể linh hoạt, đều đặn để cải thiện làn da khô nhăn của mình.

5. Cách chăm sóc da căng bóng tại nhà sử dụng nước hoa hồng

Một trong những cách chăm sóc da căng bóng tại nhà là sử dụng nước hoa hồng. Sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát được tuyến` bã nhờn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn hoàn tất việc tẩy trang và cân bằng độ PH cho da của bạn.

Nước hoa hồng còn đóng vai trò như một lớp bảo vệ cho làn da, tránh sự ảnh hưởng của tạp chất có hại từ môi trường bên ngoài. Một số loại nước hoa hồng có tác dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lông mọc ngược dó có thành phần bao gồm chất tẩy tế bào chết nhẹ.

Cách tốt nhất là thoa nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm

6. Cách chăm sóc da căng bóng tại nhà bằng Sử dụng dầu Marula

Liên hệ để nhận khuyến mãi

chat trực tuyến trên facebook chat trực tuyến trên zalo

Dầu Marula có nguồn gốc từ cây marula – 1 loại cây ở Nam Phi, loại dầu này chứa nhiều axit béo tăng cường độ ẩm cho da, tránh mất nước, giúp làn da căng bóng, chắc khỏe.

Dầu Marula có nguồn gốc từ cây marula – 1 loại cây ở Nam Phi, loại dầu này chứa nhiều axit béo tăng cường độ ẩm cho da, tránh bị mất nướ, giúp làn da căng bóng và chắc khỏe.

Thoa dầu marula lên da hàng ngày bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, không bóng nhờn và trắng mịn.

7. Làm sạch da bằng chanh

Chanh có hàm lượng axit tự nhiên lớn, đây chính là nguyên liệu tuyệt vời để giảm đi sưng đỏ cho các vết mụn mới. Đồng thời, vitamin C có trong chanh nuôi dưỡng da trắng sáng nhanh chóng. Với làn da mịn hay da nhạy cảm, tác dụng chanh trực tiếp lên da có thể làm cho làn da ửng đỏ hay khô ráp.

Để khắc phục được tình trạng này và có được cách chăm sóc da căng bóng tại nhà bằng chanh hiệu quả, an toàn hơn, bạn có thể kết hợp chanh với một vài nguyên liệu khác như là mật ong hay đường để làm dịu lan da.

8. Cách chăm sóc da căng bóng tại nhà bằng sử dụng kem dưỡng da

Như đã nói, không phải ai cũng được sở hữu một làn da đẹp sẵn có, việc không sỡ hữu được một làn da đẹp tự nhiên cũng không phải là vấn đề to tác, vì chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp để làn da của mình đẹp hơn.

Sử dụng kem dưỡng da hằng ngày là một trong những phương pháp như vậy. Theo kinh nghiệm của mình, sử dụng kem dưỡng da giúp cải tạo làn da bị khô, thâm, sạm, giúp da luôn được mềm mại, mịn màng và luôn tràn đầy sức sống.

Để đạt hiệu quả tốt nhất thì nên dùng kem dưỡng ban ngày kết hợp với ban đêm. Ban đêm là khoảng thời gian vàng để chúng ta dưỡng da, vào ban đêm là khoảng thời gian mà làn da được nghỉ ngơi và hấp thụ những dưỡng chất từ những loại mỹ phẩm một cách tốt nhất.

Tùy vào độ tuổi cũng như loại da mà chúng ta sử dụng loại kem dưỡng da khác nhau nhưng theo mình nên sử dụng kem dưỡng da có tác dụng dưỡng ẩm và có tác dụng chống tia UV vào ban ngày. Chúc các bạn lựa chọn được loại kem dưỡng da phù hợp cho mình nhé!

Thay vì phải đi spa với chi phí đắt đỏ hoặc mua những loại mỹ phẩm kem trộn giá trên trời, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một gương mặt rạng ngời nếu biết làm đẹp đúng cách. Trên đây là các cách chăm sóc da căng bóng tại nhà từ những nguyên liệu sẵn có bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trong căn bếp của mình. Đơn giản, dễ kiếm và không hề khó thực hiện phải không nào?!

Đăng ký để nhận khuyến mãi

Gọi tư vấn miễn phí Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỪ BÁC SĨ

    Bác sĩ Phùng Mạnh Cường tư vấn miễn phí

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0901 666 879 Tư vấn miễn phí